6 lỗi sai “cực tệ” khi tẩy da chết các nàng hay mắc phải

6 lỗi sai “cực tệ” khi tẩy da chết các nàng hay mắc phải | Bí quyết chăm sóc da

Dưỡng da buổi sáng đúng cách có tác dụng tăng cường năng lượng cho làn da, giúp da luôn săn mịn khỏe khoắn mỗi ngày.

Nhập từ khóa

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

6 lỗi sai “cực tệ” khi tẩy da chết các nàng hay mắc phải

Tẩy da chết để giúp da hồng hào, mịn màng thế nhưng mắc phải 6 lỗi này đừng hỏi vì sao da mãi xấu xí.

Thực chất của việc tẩy tế bào chết cho da chính là loại bỏ lớp trên cùng của da ra ngoài và thay thế bằng lớp tế bào mới. Đây chính là hiện tượng tự nhiên của cơ thể bắt nguồn từ cơ chế nhân đôi để sản sinh tế bào mới. Các tế bào già sẽ bị đẩy lên trên cùng bề mặt da và bong tróc. Việc tẩy tế bào chết đúng cách và đều đặn sẽ giúp quá trình tái tạo hằng ngày được thuận lợi, cho làn da bạn vẻ tươi sáng và trẻ trung hơn.

Tuy nhiên có rất nhiều bạn thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi tẩy da chết khiến da bị tổn thương. Để tẩy da chết đúng cách cần lưu ý những điều sau.

Tránh tẩy da chết quá nhiều lần

Chu trình tự loại bỏ tế bào chết của da diễn ra đều đặn 2 tuần/lần. Tuy nhiên nhiều bạn gái lại cho rằng càng chăm chỉ tẩy da chết thì da mới đẹp được. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi việc tẩy da chết quá nhiều sẽ rất dễ khiến da bị tổn thương. Lớp màng bảo vệ bên ngoài sẽ trở nên mỏng hơn, khiến da yếu và dễ tổn thương khi tác nhân bên ngoài xâm phạm.
Tẩy da chết nhiều lần khiến da mỏng và yếu hơn
Tẩy da chết nhiều lần khiến da mỏng và yếu hơn
Để biết được thời gian chính xác cho việc tẩy da chết bạn cần xem xét các yếu tố như: loại da của bạn, da bạn có dễ bị kích ứng không, điều kiện môi trường làm việc của bạn…Hầu hết mọi người cần 1 tuần/lần tẩy tế bào chết cho da nhưng nếu da bạn da thuộc loại da nhờn, bạn làm việc và sống trong môi trường nhiều khói bụi thì nên tẩy da chết 2 lần/tuần.

Nên thay đổi cách tẩy da chết theo mùa

Những ngày thu khô hanh da sẽ trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều do đó bạn nên sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần dịu nhẹ và dưỡng ẩm cho da. Ngược lại, mùa hè do thời tiết nóng nực, mồ hôi bụi bẩn cũng tiết ra nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên dùng những loại tẩy da chết có thành phần mạnh mẽ hơn để giúp các tế bào được loại bỏ dễ dàng.

Nên làm sạch da mặt trước khi tẩy da chết

Nhiều bạn gái vẫn còn mơ hồ không biết nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước. Câu trả lời là bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt trước khi tẩy tế bào chết cho da. Việc làm sạch da sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn khi bạn tiến hành tẩy da chết.
Sữa rửa mặt Angel Skin Snail giúp rửa sạch sâu và dưỡng ẩm hiệu quả
Sữa rửa mặt Angel Skin Snail giúp rửa sạch sâu và dưỡng ẩm hiệu quả
Lời khuyên cho các bạn là nên sử dụng loại sữa rửa mặt có thể làm sạch sâu cho da để loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn. Song song đó sản phẩm phải có thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da, giúp da mềm mịn ngay cả khi được làm sạch sâu.

Không tẩy da chết khi đang bị mụn

Để tránh tình trạng mụn nghiêm trọng hơn một lưu ý cần nhớ cho bạn là tránh tẩy da chết trong thời điểm này. Da khi đang bị mụn thường vô cùng nhạy cảm, mọi tác động nhỏ lên bề mặt da có thể khiến mụn nổi lên nhiều hơn. Ngoài ra các nốt mụn nổi trên bề mặt da sẽ rất dễ nhiễm trùng hoặc chầy xước nếu trải qua thao tác mạnh như việc tẩy da chết.

Nên tẩy da chết cho từng vùng trên cơ thể

Bề mặt da toàn thân cũng có một quá trình đào thải riêng, bạn nên sử dụng những sản phẩm tẩy da chết phù hợp cho từng vùng trên cơ thể. Với những vùng da nhạy cảm như cổ và lung bạn hãy tẩy tế bào chết 1 tuần/lần và dùng sữa tắm thấm sạch mồ hồi 2 lần mỗi ngày sẽ giúp da mịn màng.
Với từng vùng da trên cơ thể nên có sản phẩm tẩy da chết riêng
Với từng vùng da trên cơ thể nên có sản phẩm tẩy da chết riêng
Với những vùng da như: khuỷu tay, đầu gối, gót chân chúng thường sản sinh khá nhiều lớp sừng do phải hoạt động thường xuyên. Bạn nên sử dụng những loại tẩy tế bào chết có hoạt chất mạnh hơn để giúp cho da trên cơ thể mịn màng đồng đều.

Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Việc rửa mặt rồi tẩy tế bào chết sẽ phần nào lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da vậy nên sau khi tẩy tế bào chết bạn nên nhanh chóng dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, việc tẩy tế bào chết và rửa mặt sạch đã giúp da thông thoáng, lúc này nếu bạn dưỡng ẩm cho da thì mọi thành phần dưỡng da sẽ hấp thu tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

6 lỗi sai “cực tệ” khi tẩy da chết các nàng hay mắc phải | Bí quyết chăm sóc da Hàn Quốc