5 mẹo trị mụn ẩn tuy đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

5 mẹo trị mụn ẩn tuy đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ | Bí quyết chăm sóc da

Dưỡng da buổi sáng đúng cách có tác dụng tăng cường năng lượng cho làn da, giúp da luôn săn mịn khỏe khoắn mỗi ngày.

Nhập từ khóa

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

5 mẹo trị mụn ẩn tuy đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Nếu bạn đang trên con đường gian nan trị mụn ẩn đáng ghét thì cùng nghía qua bài viết này để “học lỏm” những bí kíp trị mụn ẩn mà tớ cóp nhặt được nha!

Tất cả các loại mụn đều khiến chúng ta cảm thấy khó chịu đặc biệt là loại mụn ẩn. Chúng không nổi cộm như mụn viêm, cũng không sưng đỏ như mụn mủ, mụn ẩn khiến da trở nên sần xùi và thô ráp. Có thể nhìn bằng mắt bạn không cảm nhận rõ sự hiện diện của chúng nhưng khi đưa tay vào chạm bạn sẽ thấy cảm giác các nốt mụn cộm dưới da vô cùng khó chịu.
Mụn ẩn là loại mụn “cứng đầu” và khiến chúng ta vô cùng khó chịu
Mụn ẩn là loại mụn “cứng đầu” và khiến chúng ta vô cùng khó chịu
Bài viết sẽ chỉ ra một số nguyên nhân và 5 cách trị mụn ẩn hiệu quả được nhiều người áp dụng. Cùng kéo xuống xem thôi nào.

Truy tìm nguyên nhân của mụn ẩn

Muốn trị được vấn đề gì trước tiên bạn phải biết được cội nguồn vấn đề xuất phát từ đấu. Trị mụn cũng vậy. Luôn có rất nhiều yếu tố khiến da bạn gặp phải tình trạng mụn ẩn dưới da:

- Do nội tiết tố: đây là nguyên nhân phổ biến mọi người thường gặp phải khi gặp vấn đề mụn ẩn. Khi bạn đang trong độ tuổi dậy thì hoặc khi sinh con, khi môi trường, nhiệt độ thay đổi từ lạnh sang nóng  và ngược lại hoặc vào thời kì rụng trứng (đèn đỏ) cơ thể có sự thay đổi về nội tiết tố. Chính điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờn gây mụn ẩn nhiều hơn. Mụn ẩn do nội tiết tố rất khó điều trị, thông thường bạn nên cân bằng lại chế độ sinh hoạt và sống lành mạnh để cải thiện tình trạng mụn ẩn.

- Do không làm sạch da: việc tẩy trang không sạch sẽ khiến các bụi bẩn, chất dư tồn đọng lại dưới lỗ chân lông. Tình trạng này kéo dài, lâu dần sẽ làm tồn đọng lượng dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn ẩn

- Do kích ứng với các thành phần mỹ phẩm

- Do chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc thiếu khoa học khiến chất độc tích tụ

Mẹo trị mụn ẩn dưới da

- Tẩy trang, rửa mặt và dưỡng ẩm đúng cách

Luôn áp dụng 3 bước này trong chăm sóc da hằng ngày. Nếu bạn ít make-up hãy sử dụng dầu tẩy trang để hòa tan lớp dầu dư và các thành phần dầu có trong kem chống nắng hoặc sản phẩm trang điểm cho đến khi miếng bông có màu trắng. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt có chứa thành phần ốc sên dịu nhẹ để giúp làm sạch sâu cho da. Sản phẩm vừa làm sạch vừa không gây kích ứng. Đồng thời đảm bảo giữ ẩm cho da bạn tốt nhất.
Rửa mặt Angel Skin Snail giúp làm sạch sâu và dưỡng ẩm da tối ưu
Sữa rửa mặt Angel Skin Snail giúp làm sạch sâu và dưỡng ẩm da tối ưu
Sau khoảng 4 phút làm sạch mặt với sữa rửa mặt bạn hãy dùng khăn lau khô mặt và dùng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da. Mụn ẩn có thể phát triển mạnh hơn  khi da bạn không được dưỡng ẩm đúng cách. Bởi khi da khô sẽ kích thích quá trình tiết dầu nhiều hơn khiến lỗ chân lông bít tắc gây mụn.

- Sử dụng đá để làm dịu da

Nếu bạn để ý, mỗi khi chúng ta thay đổi môi trường từ nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng thì nhũng nốt mụn ẩn li ti vẫn có thể xuất hiện. Đặc biệt là vùng chữ T nơi sản sinh nhiều dầu trên da. Bạn có thể sử dụng phương pháp rất đơn giản để trị những nốt mụn ẩn đáng ghét đó chính là lăn đá. Cách làm này không chỉ mang đến hiệu quả trong việc se khít lỗ chân lông mà nó còn cho thấy công dụng tuyệt vời để trị mụn ẩn.
Chườm đá lạnh là phương pháp trị mụn ẩn đơn giản và hiệu quả
Chườm đá lạnh là phương pháp trị mụn ẩn đơn giản và hiệu quả
Bạn có thể đặt đá vào một miếng vải mỏng sạch và chườm lên da khoảng 4 lần/ngày mỗi lần thực hiện 10 phút. Chắc chắn bạn sẽ thấy lượng mụn ẩn dưới da được giảm đi rõ rệt, da trắng hồng và mịn màng hơn nếu kiên trì áp dụng.

- Tìm sản phẩm tẩy da chết phù hợp

Muốn sở hữu một làn da đẹp trong bước dưỡng da cơ bản bạn nên tạo thói quen tẩy tế bào chết cho da. Ít nhất 1-2 lần/tuần để giúp lỗ chân lông thông thoáng và tăng quá trình tái tạo da. Tùy theo từng loại da mà bạn chọn cho mình sản phẩm tẩy da chết phù hơp tuy nhiên hãy sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có chứa BHA vì loại này có thể tan trong dầu giúp làm sạch tối ưu cho lỗ chân lông.

- Hạn chế sử dụng phấn phủ bột

Với những bạn gái thường xuyên trang điểm có lẽ không còn xa lạ gì với sản phẩm phấn phủ bột. Thực sự việc bỏ phấn phủ khi trang điểm mang đến nhiều phiền toái cho các bạn  vì khoảng 2-3 tiếng sau khi trang điểm phần trang điểm mắt của bạn thường bị nhòe ra ngoài. Do đó bạn thường phải dùng tăm bông để lấy đi phần mascara hoặc eye liner.

Tuy nhiên lớp phấn phủ bột có thể khiến lỗ chân lông của bạn bị bít tắc dẫn đến mụn ẩn hình thành, nếu muốn trị dứt điểm mụn ẩn nhất thiết phải loại bỏ bước này trong quy trình trang điểm hằng ngày.

- Hạn chế dùng những kem nền lâu trôi

Tránh việc làm tăng áp lực lên da bằng cách sử dụng những sản phẩm lâu trôi bởi những thành phần trong các sản phẩm lâu trôi thường không tốt cho da. Thay vào đó hãy sử dụng kem nền dạng cushion, loại phấn nước make-up này vừa có độ che phủ tốt, màu sắc tự nhiên. Khắc phục tình trạng hình thành mụn ẩn dưới da.

Đây là những mẹo trị mụn ẩn mình đang áp dụng và thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu bạn thấy có ích và hiệu quả thì đừng quên share bài viết đến bạn bè nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo trị mụn ẩn tuy đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ | Bí quyết chăm sóc da Hàn Quốc